Theo Hội đồng xuất khẩu da (CLE), xuất khẩu da giày Ấn Độ trong năm tài chính 2014/15 đạt 2.277,5 triệu USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước đó.
Sử dụng số liệu từ Tổng cục tình báo thương mại và thống kê (DGCI&S), CLE ước tính rằng, doanh số bán da, sản phẩm da và giày dép (kể cả không phải da thuộc) ra nước ngoài trong năm tài chính kết thúc tháng 4/2015 đạt 494,4 triệu USD, so với 5.938 triệu USD trong năm trước đó. Con số này tăng 9,4%.
Xuất khẩu da giày trong cùng giai đoạn trên đạt 2.277,5 triệu USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước đó (2.035,5 triệu USD).
Trong cùng giai đoạn, xuất khẩu da thành phẩm tăng 3,5% và đồ da tăng 7,3%.
Về kim ngạch xuất khẩu giày dép không phải da thuộc tăng trưởng đáng kể 51,7%, lên 306,4 triệu USD trong năm tài chính 2014/15.
Theo nguồn tin trên, điểm đến chính cho xuất khẩu da và sản phẩm da trong năm tài chính 2014/15 là Đức (12,3%), Mỹ (11,8%), Anh (11,6%) và Italia (7,8%), tất cả chiếm 45% trong tổng doanh số bán những sản phẩm này ra nước ngoài. Italia mất vị trí là thị trường chính (giảm 2,7% so với cùng kỳ năm trước đó), trong khi Đức tăng 4,5%. Đối với Mỹ và Anh tăng trưởng đáng kể 2 con số, +12,9% và 13,0% theo thứ tự lần lượt.
Niên giám giày dép thế giới ước tính năm 2013, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu giày dép đứng thứ 9, chiếm 1,2% thị phần trong tổng xuất khẩu.
Lefaso.org.vn